Nguyên nhân và cách xử lý khi xe máy bị hụt hơi

Xe máy bị hụt hơi là hiện tượng khi ga mà xe không tăng tốc đều cùng ga một lúc mới có hiện tượng tăng dần . Hoặc khi tăng ga xe chỉ rú lên một tí xong lại ì ạch . Vậy nguyên do từ đâu là xe máy bị hụt hơi , xử lý ra sao nếu gặp phải tình trạng này ? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây . 

Xe máy  bị hụt hơi nguyên nhân từ đâu

xe-may-bi-hut-hoi
xe máy bị hụt hơi

Thông thường do gặp trục trặc ở các bộ phận   bugi, bộ chế hòa khí, xăng, dầu nhớt xe máy … Dẫn đến tình trạng xe máy bị hụt hơi

  • Bộ chế hòa khí bị bám bẩn, vít xăng bị chỉnh sai , gặp trục trặc . Hiệu quả hoạt động của động cơ bị rối loạn khi xe bị yếu hụt ga , thậm chí là chết máy đột ngột .
  • Do bugi bám bẩn không thế đánh lửa . Động cơ không được đốt cháy xe máy sẽ rất khó khởi động ga sẽ bị hụt hơi
  • Do dầu nhớt máy không đạt tiêu chuẩn lâu ngày sử dụng dễ loảng làm khả năng bôi trơn hạn chế . Máy xe hoạt động sẽ nóng là hụt hơi khi di chuyển .
  • Do bộ ly hợp bị mòn đối với các dòng xe côn mà sử dụng sai cách làm âm côn ly hợp sẽ bị bào mòn rất nhanh , dẫn đến xe máy hụt hơi lúc tăng ga.
  • Do không sên dĩa xích xe sẽ bị mòn lão hóa và trùng xuống khiến việc di chuyển của xe máy bị hạn chế .
  • Do sử dụng nhiên liệu xăng không phù hợp một số loại xe không phù hợp với các dòng xăng a92 nên khi sử dụng sẽ bị hụt ga
  • Do bị tắc xăng khi các ống dẫn lọc xăng bị tắc , nhiên liệu sẽ bị cản trở khi đưa vào buồng đốt , xe hoạt động ngập ngừng hụt hơi
  • Do xe bị non hơi sẽ làm quá trình lăn bánh trở nên khó khăn , tốc độ bị giảm .

Hướng dẫn xử lý tình trạng xe máy bị hụt hơi

xe-may-bi-hut-hoi
Xử lý khi xe máy bị hụt hơi

Khi đã  xác định chính xác nguyên nhân chính làm cho xe máy bị hụt hơi trước sau đó hãy chú ý một số điểm sau :

  1. Thay nhớt định kỳ cho xe, cứ mỗi 2.000 – 3.000km/lần , chọn lựa dầu nhớt chất lượng
  2. Lốp xe phải luôn đảm bảo được căng không để bị non
  3. Kiểm tra bảo dưỡng tay côn thường xuyên nếu hư hỏng khắc phục ngay lập tức
  4. Sử dụng loại xăng phù hợp và phổ thông nhất vẫn là a95
  5. Kiểm tra  bugi, kim phun xăng, lọc xăng, bộ chế hòa khí,…thường xuyên vệ sinh 
  6.  Bảo dưỡng nhông xích và nên thay mới sau khi xe chạy được 16.000 – 20.000km.

Với những thông tin về nguyên nhân và hướng dẫn khắc phục tình trạng khi xe máy bị hụt hơi . Chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho bạn có thể hiểu và biết cách xử ly tốt nhất .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *