Những lỗi thường gặp ở máy rửa xe và cách khắc phục

Máy rửa xe hay máy rửa xe cao áp là thiết bị không thể thiếu trong quá trình rửa xe hay vệ sinh phân xưởng, nhưng trong quá trình sử dụng bạn cũng gặp nhiều trường hợp máy rửa xe không hoạt động, bạn đừng lo, khoan hãy gọi bảo hành vì có những lỗi bạn bạn có thể khắc phục tại chỗ. Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Những lỗi thường gặp ở máy rửa xe và cách khắc phục

nhung loi thuong gap o may rua xe va cach khac phuc
Những lỗi thường gặp ở máy rửa xe và cách khắc phục

1/ Ngưng bóp bò súng nhưng máy vẫn chạy

Khi gặp phải tình huống này, bạn kiểm tra từ đầu nối nhanh giữa máy và dây cho đến đầu súng cao áp, trong đó tất cả các loại súng dù dài hay ngắn thì đầu súng đều như nhau.

+ Đầu tiên kiểm tra đầu nối giữa máy và dây: Xem gioăng phớt nằm trong đầu nối nhanh có bị sứt, gãy hay bẹp không, với mỗi loại máy kèm theo sẽ là một loại gioăng phớt khác nhau.

+ Kế đến, kiểm tra vị trí đầu dây nối với súng (phần này tương tự như đầu nối giữa máy và dây cao áp) xem nước có bị rò rỉ ra ngoài thân súng hay không.

+ Cuối cùng, kiểm tra đầu cắm béc phun của súng: Xem nó bị hở hay rò rỉ, xịt nước ra ngoài hay không. Riêng bộ phận này có 2 gioăng phớt bao gồm: 1 ở ổ bi, 1 ở đầu ren – Đây đồng thời là nơi hay bị hở nhất.

Theo đó, gioăng phớt sau một thời gian dài sử dụng thì gặp phải các tình trạng sứt ra hoặc bị bẹp dẫn đến việc không giữ được áp trên đường dây. Cách giải quyết chung cho 3 trường hợp trên chính là thay gioăng phớt mới, vị trí nào hỏng thì thay vị trí đó.

2/ Máy rửa cao áp không hoạt động do tụ điện bị cháy

nhung loi thuong gap o may rua xe va cach khac phuc 1

Trên máy rửa xe áp lực cao, có 2 loại tụ điện bao gồm:

Tụ khởi động: Khi bật máy thì tụ khởi động sẽ tiến hành khởi động motor

Tụ duy trì: Khi motor hoạt động thì tụ sẽ nạp điện, duy trì vận hành

Hầu hết các trường hợp tụ điện bị cháy là do điện yếu. Trường hợp tụ bị hỏng thì bắt buộc phải thay mới, theo đó chỉ cần chụp lại ảnh tụ hoặc mang trực tiếp tụ đã hỏng ra cửa hàng điện và mua một loại có kích cỡ, công suất tương tự về thay là được

3/ Cụm hệ thống 6 van 1 chiều bị hở

Khi van 1 chiều bị chênh thì áp lực nước sẽ không lên được hoặc áp lên yếu. Lúc này, lần lượt tháo tất cả 6 van 1 chiều ra để kiểm tra. Trên bề mặt van, nếu hai van nằm giữa không khít với nhau thì sinh ra hở khí, đặc biệt nước bẩn hay đóng cặn ở đây, khi ép áp lực thì 1 đường nước sẽ hồi lại, không phun ra ngoài nên áp suất sẽ không lên được.

Sau khi tháo ra thì vệ sinh sạch sẽ, kế đến kiểm tra xem van có khít hay không, nếu khít thì lắp vào lại như ban đầu, ngược lại nếu nó vẫn hở thì phải thay mới. Theo đó, mỗi loại xe áp lực cao sẽ có 1 loại van 1 chiều khác nhau, bằng cách kiểm tra mã trên đầu nén bạn sẽ dễ dàng nhận biết.

4/ Áp không hồi về sau khi nhả cò súng

nhung loi thuong gap o may rua xe va cach khac phuc 2

Trong trường hợp máy đã lên áp rồi nhưng khi nhả cò súng, áp lại không hồi về thì tiến hành kiểm tra van 1 chiều ở vị trí đầu nước ra của máy. Dấu hiệu nhận biết của lỗi cơ bản này chính là nước phun ra ở đầu súng thường rất nóng.

Về cấu tạo, van 1 chiều ở đây có 1 lò xo đàn hồi. Trường hợp lò xo bị gãy, khi ngưng bóp cò, van sẽ không đóng được, làm cho áp luôn ở chế độ cao nhất. Đương nhiên, cách xử lý đơn giản là bạn thay mới bằng một lò xo khác.

Lưu ý: Lò xo để thay thế nên được làm từ inox giúp hạn chế việc bị gãy do gỉ sét và có tính đàn hồi tốt hơn.

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ những lỗi thường gặp ở máy rửa xe và cách khắc phục, mong bài viết trên giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy rửa xe.

Trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ gì thêm, khách hàng hãy để lại lời nhắn bên dưới hoặc gọi trực tiếp cho công ty Tahico.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *