Cách khắc phục máy rửa xe bị rung và kêu to

Máy rửa xe cao áp hay các loại máy rửa xe khác khi sử dụng một thời gian bị rung giật và kêu to. Vậy nguyên nhân nào khiến máy bơm rửa xe bị rung lắc, tiếng kêu to của máy bắt nguồn từ đâu? Có cách nào để chấm dứt các hiện tượng này không?

Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn và nhanh chóng khắc phục để không bị gián đoạn công việc khi đang rửa xe máy và ô tô cho khách

Cách khắc phục máy rửa xe bị rung và kêu to

cach khac phuc may rua xe bi rung va keu to
Cách khắc phục máy rửa xe bị rung và kêu to

1/ Thân máy có những vết nứt, vỡ

Thân máy bị nứt hường hay gặp ở những máy cũ, đã sử dụng được một thời gian dài, máy được để ngoài trời, có thể do sơ xuất, hoặc thời gian mà thân máy xuất hiện những vết nứt.

Khi mua máy, các bạn cũng nên xem xét thật kỹ phần thân máy, nếu thấy có những vết nứt, hoặc dấu hiệu không bình thường thì nên yêu cầu đổi trả sang máy khác.

2/ Nguồn nước

Các dòng máy áp lực cao, yêu cầu cao hơn các dòng máy dây đai về nguồn nước.

Đặc biệt một số loại máy rửa xe sử dụng mô tơ chổi than, thường là dòng máy gia đình, tiếng kêu sẽ to hơn so với các loại máy sử dụng mô tơ cảm ứng từ.

Do đó nếu sử dụng nguồn nước có nhiều cặn bẩn, lại không có bộ lọc ở đầu hút nước vào, dẫn tới tình trạng bụi bẩn, và những mảnh rác nhỏ, đi theo đường nước, đi vào trong đầu bơm, gây nên hiện tượng máy rung và phát tiếng ồn.

3/ Vị trí đặt máy rửa xe

Hiện tượng máy xịt rửa xe bị rung còn có thể do một số nguyên nhân như: vị trí đặt máy không cân bằng, chắc chắn. Một số ốc vít trên thân máy bị lỏng, cần được siết chặt lại.

Siết chặt lại các ốc bị lỏng trên thân máy,kiểm tra lại toàn bộ máy, nếu xuất hiện các vết nứt vỡ thì cần đưa tới đơn vị cung cấp, để được hỗ trợ sửa chữa.

Đặt máy tại những vị trí cân bằng, chắc chắn,sẽ hạn chế được hiện tượng máy bị rung và kêu khi làm việc.

4/ Đầu bơm bị bẩn

Đầu bơm bị bẩn do nguồn nước, hệ thống van ,phớt nước, phớt dầu của máy đã cũ, làm cho đầu bơm vận hành không được như ý, dẫn tới máy bị giảm hiệu quả.

Vệ sinh đầu bơm: phần đầu bơm thường được cố định bởi các bu lông phía dưới gầm, hai bên cạnh, nhiệm vụ của bạn là phải tháo ra một cách nhẹ nhàng:

Phía bên trong đầu bơm lại bao gồm 2 đến 3 hoặc 4 ống xilanh đón đầu pít tông đâm tới. Tại đây các bạn sẽ nhìn thấy các van bơm có lò xo nén và các phớt ôm kín piston.

Đó chính là các chi tiết mà bạn cần vệ sinh, làm một cách nhẹ nhàng, vệ sinh sạch sẽ các van, phớt và buồng bơm, kiểm tra nếu thấy van hoặc phớt bị lão hoá thì cần thay mới, chú ý là phải mua đúng chủng loại

Kiểm tra lại đầu bơm, vòi phun, xem có bị tắc hay không, vệ sinh, loại bỏ hết bụi bẩn, rong rêu, tất cả vụn rác tại những vị trí này.

Kiểm tra van, gioăng phớt nếu đã cũ, thì nên thay mới. Đồng thời kiểm tra dầu ở phần đầu bơm, nếu dầu bị loãng, hoặc đổi màu thì cần thay mới, châm thêm dầu nếu lượng dầu nằm ở dưới mức mắt thăm dầu.

5/ Dây curoa bị trùng

Nếu đang sử dụng máy rửa xe đây đai thì có thêm một nguyên nhân nữa là do dây curoa bị trùng.

Với máy dây đai các bạn cần kiểm tra lại độ căng của dây curoa, nếu dây bị chùng, tốt nhất là nên thay dây mới, để đảm bảo công suất của máy

6/ Một số lý do khác

– Kiểm tra lại nguồn nước cấp, đảm bảo đủ nước, nước được lọc qua trước khi đi vào máy.

– Đảm bảo hệ thống dây phun rửa không bị tắc, thủng, gấp khúc…

– Trường hợp, để máy rửa xe bên ngoài trời, cần che chắn máy cẩn thận, hạn chế để nước bắn vào đầu bơm. Nước vào quá nhiều, có thể đi vào bên trong, gây loãng dầu máy, làm mất tác dụng của dầu, nếu không xử lý và sửa chữa kịp thời sẽ gây hư hỏng nặng.

Nếu bạn còn thắc mắc bất cứ điều gì vui lòng gọi ngay đến cty Tahico để được giải đáp!

Chúc bạn ngày làm việc tốt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *